YoungHappy x Nutrilite 

#ADVERTORIAL

รู้หรือไม่ว่า โรคหัวใจและหลอดเลือดได้คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็ง โดยมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้เฉลี่ยชั่วโมงละ 2 คน ซึ่งถือว่าเป็นภัยที่น่ากลัว และไม่ควรมองข้าม นอกจากนี้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ มีโอกาสเกิดอาการรุนแรงจากโรคโควิด-19 อีกด้วย*

โรคนี้เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มีความเสี่ยง เช่น ความเครียด การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย ที่สำคัญคือการบริโภคอาหารที่มีรสชาติหวานจัด เค็มจัด และมันจัดมากเกินไป เรียกว่าอันตรายกว่าโรคที่เกิดจากปัจจัยอื่นๆ อย่างมาก เพราะเป็นภัยเงียบที่น่ากลัวและใกล้ตัวสุดๆ ถ้าผู้สูงอายุใช้ชีวิตประจำวันโดยไม่ใส่ใจสุขภาพ ก็อาจมีโอกาสเกิดโรคนี้ได้แล้ว

ยังแฮปปี้และ Nutrilite จึงอยากติดเกราะสุขภาพให้วัยเก๋า ด้วยการแชร์เคล็ดลับดีๆ ในการต่อสู้กับโรคหัวใจและหลอดเลือด ด้วยการใช้ชีวิตประจำวันอย่างถูกต้อง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการมีโภชนาการที่สมดุล โดยเฉพาะการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อหัวใจ ด้วยสารอาหาร 6 อย่าง เปรียบเสมือน ฮีโร่ทั้ง 6 ที่คอยปกป้องหัวใจของพี่ๆ วัยเก๋านั่นเอง

น้ำมันปลา

- ลดโอกาสการเกิดโรคหลอดเลือดแดงโคโรนารีของหัวใจ
- ลดโอกาสการเกิดภาวะการอุดตันของเส้นเลือดเฉียบพลัน

เลซิติน

- สร้างสารไลโปโปรตีนเพื่อการขนส่งไขมัน
- ลดระดับโคเลสเตอรอล

กระเทียม

- ลดโคเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์
- ลดความดันโลหิต และลดการเกิดลิ่มเลือด

ชาเขียว

- มีโฟโตนิวเทรียนท์หลายชนิดช่วยปกป้องโรคหัวใจและหลอดเลือด
- ช่วยลดการดูดซึมโคเลสเตอรอลในทางเดินอาหาร

โคเอนไซม์คิวเท็น

- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจ
- ลดการอักเสบในกล้ามเนื้อหัวใจ

วิตามินบีคอมเพล็กซ์

- ช่วยให้หลอดเลือดหัวใจทำงานปกติ
- ลดการอักเสบในหลอดเลือด

ถ้าพี่ๆ คนไหนมีเคล็ดลับดีๆ ในการต่อสู้กับโรคหัวใจและหลอดเลือด มาแชร์ให้กับเพื่อนๆ คนอื่นได้เลย

ด้วยความปรารถนาดีจาก Nutrilite by Amway

อ้างอิง

- *แนวทางปฏิบัติเพื่อการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือโควิด 19 สำหรับประชาชนทั่วไปและกลุ่มเสี่ยง โดย กรมควบคุมโรค
- บทความ ‘6 ฮีโร่ ปกป้องหัวใจคุณ’ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย ดะห์ลัน หลักสูตรนานาชาติด้านอาหารและโภชนาการ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย