YoungHappy x Meat Zero        
#ADVERTORIAL

ยิ่งอายุมากขึ้น เรื่องของอาหารการกินก็ยิ่งต้องใส่ใจมากขึ้น สารอาหารต่างๆ ต้องได้รับอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะ 'โปรตีน' เพราะวัยเก๋ามีความต้องการโปรตีน เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ  

ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ คือแหล่งโปรตีนสำคัญ แต่สำหรับผู้สูงอายุแล้ว การบริโภคเนื้อสัตว์มากเกินไปก็อาจมีทั้งไขมันส่วนเกินที่ทำให้เส้นเลือดอุดตัน เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ รวมไปถึงข้อเสื่อม และอาจมีสารเคมีอันตรายที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

ยังแฮปปี้ จึงอยากนำเสนอทางเลือกใหม่ของการกินเพื่อสุขภาพ ชวนวัยเก๋าไปรู้จักกับ Plant-based Meat หรือ เนื้อจากพืช ที่มีประโยชน์มากกว่าการกินเนื้อสัตว์ปกติ แต่ยังให้รสชาติและรสสัมผัสที่ไม่ต่างกัน ที่สำคัญยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และนอกจากจะเหมาะกับผู้สูงอายุแล้ว ยังเหมาะกับคนที่กินมังสวิรัติ กินเจ งดเนื้อสัตว์ในวันพระหรือโอกาสต่างๆ หรือจะชวนลูกหลานชิมด้วยกัน ก็อร่อยสุขภาพดีได้ทั้งครอบครัว

เพราะวัยเก๋ายังต้องการโปรตีน

​ผู้สูงอายุจำเป็นต้องได้รับสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ เช่นเดียวกับช่วงวัยอื่นๆ โดยเฉพาะโปรตีน ที่จำเป็นอย่างมาก เพราะประโยชน์ของโปรตีนคือการรักษามวลกล้ามเนื้อให้ยังคงแข็งแรง ห่างไกลจากภาวะกล้ามเนื้อลีบ และการช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย เพราะร่างกายของผู้สูงอายุมีแต่เสื่อมสภาพลงไปทุกวัน โดยปริมาณของโปรตีนในผู้สูงอายุที่ต้องการในแต่ละวัน ประมาณ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

กินเนื้อสัตว์ได้ประโยชน์ แต่โทษก็สูง

อย่างที่ทราบกันว่าโปรตีนคุณภาพดี คือโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ เพราะเป็นโปรตีนสมบูรณ์ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ขณะเดียวกัน ผู้สูงอายุไม่ควรที่จะบริโภคเนื้อสัตว์มากเกินไป เพราะไขมันส่วนเกินที่อยู่ในเนื้อสัตว์ เป็นสาเหตุทำให้เส้นเลือดอุดตัน เป็นโรคความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจ รวมถึงฟอสฟอรัสในเนื้อสัตว์ที่เป็นสาเหตุของโรคข้อเสื่อมได้ นอกจากนั้นกระบวนการเลี้ยงในปัจจุบันมีการใช้ฮอร์โมนเร่งโตและสารเคมีและต่างๆ ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว เท่านั้นยังไม่พอ อุตสาหกรรมปศุสัตว์คือสาเหตุสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างภาวะโลกร้อนอีกด้วย

Plant-based Meat นวัตกรรมใหม่ของอาหาร

นวัตกรรมใหม่ของโลกอาหาร ที่ทำให้พืชอร่อยเหมือนเนื้อสัตว์ สามารถกินทดแทนเนื้อสัตว์ได้ แตกต่างจากการกินโปรตีนเกษตรแบบเดิมๆ เพราะเป็นการใช้กระบวนการแปรรูปพืชให้มีความใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์อย่างมาก ทั้งเรื่องของเนื้อสัมผัส รสชาติที่อร่อย และที่สำคัญคือสารอาหารที่ได้ครบถ้วน เรียกว่าทดแทนเนื้อสัตว์จริงๆ ได้เลยทีเดียว ถูกใจสายมังสวิรัติและวีแกน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ ส่วนในบ้านเราเองก็กำลังเริ่มเป็นที่นิยมสำหรับวัยเก๋ารักสุขภาพเช่นเดียวกัน

Meat Zero พืช...อร่อยแบบเนื้อสัตว์

ได้รู้จักกันไปแล้วว่า Plant-based Meat คืออะไร ชวนมารู้จักกับแบรนด์ของไทยกันบ้างดีกว่า กับ Meat Zero ที่ใช้นวัตกรรมการผลิตที่เรียกว่า PLANT-TEC Innovation ทำให้ ‘พืช...อร่อยแบบเนื้อสัตว์’ ด้วยการทดลองของนักวิจัยมากกว่า 2,000 ครั้ง ร่วมกับบริษัทระดับโลกจากญี่ปุ่นอย่าง Fuji Oil จึงมั่นใจได้คุณภาพ เหมาะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับวัยเก๋าในยุคใหม่

Meat Zero ประโยชน์เต็มๆ จากโปรตีน

พี่ๆ หลายคนอาจยังสงสัยว่า ในเมื่อ Plant-based Meat ไม่ได้ทำมาจากเนื้อสัตว์จริงๆ จะได้รับสารอาหารที่เพียงพอไหม บอกเลยว่า Meat Zero ส่วนประกอบของพืชที่ใช้ในการผลิตเป็น Non GMO หรือไม่ผ่านการตกแต่งทางพันธุกรรม ให้โปรตีนสูง มีไฟเบอร์ แต่ไม่มีคอเรสเตอรอล กินแล้วไม่ต้องกังวลกับเรื่องโรคที่เกี่ยวกับไขมัน ที่สำคัญไม่มีการฉีดฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะ มั่นใจได้ว่าความปลอดภัยแน่นอน นอกจากนั้นแบรนด์ยังใส่ใจเรื่องของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย

Meat Zero อร่อยได้หลายเมนู

สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Meat Zero ก็หลากหลายสุดๆ ทั้งแบบพร้อมทานอย่างเช่น เบอร์เกอร์หมูจากพืชซอสบาร์บีคิว กับเนื้อหมูชิ้นโต ชุ่มฉ่ำด้วยซอสบาร์บีคิวรสเข้มข้น ประกบด้วยขนมปังไรซ์เบอรี่ โฮลวีท, โบโลน่าจากพืช มีทั้งรสออริจินัลและรสพริก หอมอร่อยมีประโยชน์ จะกินแบบร้อนแบบเย็น ก็อร่อยได้คนละแบบ, ข้าวกะเพราเนื้อสับจากพืช รสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวย, สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศเนื้อสับจากพืช เส้นเหนียวนุ่ม ราดด้วยเนื้อสับในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นแบบพร้อมปรุงอย่างเช่น, นักเก็ตไก่จากพืช เนื้อแน่นกรอบอร่อย สามารถใช้กับหม้อทอดไร้น้ำมันได้ และหมูกรอบจากพืช จะนำไปปรุงเป็นเมนูใหม่ หรือกินกับข้าวก็อร่อย

Meat Zero ทางเลือกสุขภาพที่วัยเก๋าต้องลอง

ได้เห็นทั้งประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของ Plant-based Meat กันไปแล้ว ลองให้ Meat Zero เป็นหนึ่งในทางเลือกเพื่อสุขภาพกันเถอะ ที่สำคัญราคาไม่แพง เริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้น หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป