เชื่อว่าการไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อนฝูงเป็นกิจกรรมยอดนิยมของทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ในหมู่ ผู้สูงอายุ เพราะการร้องเพลงเป็นกิจกรรมที่ทำให้เราได้ปลดปล่อยอารมณ์และความรู้สึกออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์เครียด เหงา หรือเศร้า เพียงแค่ได้ร้องเพลงกับเพื่อนๆ ก็จะรู้สึกสบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การออกไปร้องคาราโอเกะแต่ละครั้ง ก็มีค่าใช้จ่ายและยังเสียเวลาเดินทางอีกด้วย ยิ่งช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายพื้นที่ ทำให้ไม่สะดวกและเสี่ยงต่อการติดเชื้อหากต้องออกจากบ้านบ่อยๆ แล้วอย่างนี้ วัยเก๋าผู้มีใจรักในเสียงเพลงจะทำอย่างไรดี

แต่ไม่ต้องเศร้าใจอีกแล้ว  เพราะวันนี้ยังแฮปปี้มีตัวช่วยพิเศษมาแนะนำให้พี่ๆ รู้จัก นั่นคือ WeSing แอปร้องคาราโอเกะที่จะทำให้พี่ๆ ได้ร้องเพลงอย่างสนุกสนาน ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย และที่สำคัญที่สุดคือ จะร้องที่บ้านหรือที่ไหนก็ได้ ปลอดภัยไร้กังวลไปได้เลย

คาราโอเกะยุคใหม่ จะร้องเพลงจากที่ไหนก็ได้

WeSing แอปร้องคาราโอเกะฟรี ที่มีเพลงให้เลือกกว่า 6 ล้านเพลง ไม่ว่าจะเป็น เพลงยุคเก่า ยุคใหม่ เพลงลูกทุ่ง หรือ เพลงสากล ก็สามารถเลือกได้ไม่จำกัด แถมยังมีอัพเดตเพลงใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเป็นประจำทุกวันอีกด้วย ลักษณะเด่นของแอปนี้อยู่ที่ว่า เราสามารถร้องเพลงจากที่ไหนก็ได้ แค่ดาวน์โหลดแอปลงบนมือถือหรือแท็บเล็ต เพียงเท่านี้ ห้องคาราโอเกะแบบพกพาก็พร้อมแล้วที่จะพาพี่ๆ ไปตะลุยโลกแห่งเสียงเพลง  

ร้อง บันทึก และแชร์ผลงานให้เพื่อนๆ ฟังอย่างจุใจ

การใช้งานแอป WeSing ก็ง่ายมาก เพียงพี่ๆ ค้นหาและแตะเลือกเพลงที่ต้องการ จากนั้นแอปจะถามเราว่า ต้องการเปิดกล้องอัดวิดีโอขณะกำลังที่ร้องไหม ถ้าพี่ๆ อยากอัดทั้งภาพและเสียง ก็ตอบตกลงได้เลย แต่ถ้ายังเขินกล้องอยู่ก็ปฏิเสธไปก่อน ส่วนตอนที่เริ่มร้องจะมีทำนองและจังหวะของเพลงขึ้นมา โดยพี่ๆ สามารถเลือกให้มีเสียงออริจินัลร้องคลอไปด้วยได้เหมือนกับห้องคาราโอเกะจริงๆ 

นอกจากนี้ แอปยังทำหน้าที่เป็นสตูดิโออัดเสียงย่อยๆ ได้อีกด้วย เมื่อร้องเพลงจบ สามารถนำเสียงของเรามาปรับและมิกซ์กับเพลงด้วยเอฟเฟกต์ต่างๆ ได้ ก่อนจะแชร์ผลงานของเราให้เพื่อนๆ ได้ร่วมรับฟังกัน

ร้องคนเดียวก็สนุกดี แต่จะดีกว่า ถ้ามาจอยกัน

จริงอยู่ว่าการร้องเพลงเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวก็ได้ แต่มันคงจะสนุกมาก ถ้าได้ร้องเพลงไปกับเพื่อนๆ ซึ่งแอปนี้ออกแบบมาเพื่อให้คนที่อยู่ต่างสถานที่สามารถร้องเพลงร่วมกันได้ โดยเข้าไปในโหมดร้องเพลงร่วมกับผู้อื่น และเลือกว่าจะร้องคู่กับเพื่อนคนไหน หรือกับดารานักร้องที่ชื่นชอบก็ยังได้ !

แต่เท่านี้ยังไม่พอ ถ้าพี่ๆ อยากจะร้องแบบ real time กับกลุ่มเพื่อนก็สามารถทำได้ ด้วยการชวนเพื่อนๆ มาร้องด้วยกันแบบออนไลน์ผ่านห้องปาร์ตี้ พี่ๆ ก็จะได้สนุกสนานไปพร้อมกัน เหมือนได้นัดไปร้องคาราโอเกะด้วยกันจริงๆ 

แอป WeSing เหมาะมากสำหรับคนที่ชื่นชอบการร้องเพลงคาราโอเกะ เพราะนอกจากไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง หรือเสียค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถอัดเพลงที่ตัวเองร้องขึ้นโซเชียลมีเดียอวดใครต่อใครได้อีกด้วย ดีขนาดนี้ น่าจะต้องโหลดติดเครื่องกันบ้างแล้วนะจ๊ะ

ผู้สูงอายุ

ดาวน์โหลดแอป WeSing ได้จาก Play Store (Android) และ App Store (iOS)

อ้างอิง
WeSing - คาราโอเกะแบบพกพา บน App Store (apple.com)
ร้องคาราโอเกะ & บันทึกคาราโอเกะ & เพลงไทย - WeSing - แอปพลิเคชันใน Google Play