YoungHappy x dtac 

เพราะเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุร้ายแรงอาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ยิ่งสำหรับวัยเก๋าอย่างเราๆ แล้ว เรื่องของสุขภาพและการเจ็บป่วยยิ่งต้องใส่ใจ การเตรียมความพร้อมอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ซึ่งในยุคนี้ เรื่องของเทคโนโลยีคือตัวช่วยสำคัญที่จะเปลี่ยนเหตุร้ายให้เป็นความปลอดภัย 

ยังแฮปปี้และน้องตัว d ขอเสนอ 3 แอปพลิเคชันตัวช่วยในยามฉุกเฉิน ที่วัยเก๋าทุกคนควรโหลดติดเครื่องไว้ เพราะเป็นช่องทางสำคัญในการติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที จะมีแอปฯ อะไรบ้างไปดูกันเลย 

สายด่วน เบอร์โทรฉุกเฉิน 

แอปพลิเคชันที่รวบรวมหมายเลขสายด่วนที่สำคัญภายในประเทศไทย ใช้งานง่ายเพียงเลือกเบอร์ที่ต้องการจะทำการโทรออกจากตัวเครื่องได้ทันที โดยจะมีการจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน เช่น แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย, แจ้งเหตุฉุกเฉิน/กู้ชีพ/กู้ภัย, บริการทางการแพทย์ เป็นต้น 

EMS 1669 

แอปพลิเคชันสำหรับแจ้งเจ็บป่วยฉุกเฉิน เพียงแค่กรอกข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น แนบรูปถ่ายเพิ่มเติม แล้วกดเรียกรถพยาบาล แอปฯ จะระบุพิกัด แล้วส่งข้อมูลไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บกำเริบ หรือบาดเจ็บจากภัยพิบัติ สามารถแจ้งได้ทั้งหมด หรือสามารถโทรสายด่วน 1669 ก็ได้เช่นกัน 

Police i lert u 

แอปพลิเคชันสำหรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย โดยสามารถระบุพิกัด รูปถ่าย และรายละเอียด ข้อมูลจะถูกส่งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรง นอกจากนั้นยังสามารถแจ้งอุบัติเหตุบนท้องถนน และเรียกรถพยาบาลฉุกเฉินได้อีกด้วย 

สามารถโหลดแอปพลิเคชันเหล่านี้ได้ผ่านทาง Play Store สำหรับโทรศัพท์แอนดรอยด์ และ App Store สำหรับโทรศัพท์ไอโฟน พิมพ์ชื่อแอปฯ แล้วกดค้นหาได้เลย