ในที่สุดก็ได้ 5 ทีม ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ ที่ได้รับโอกาสขอรับทุนสนับสนุนนวัตกรรม สูงสุดถึงทีมละ 1.5 ล้านบาท ในโครงการ Innovation for Aging Society นวัตกรรมเปลี่ยนอนาคตสูงวัย โครงการพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรมเพื่อสังคมสําหรับผู้สูงอายุ ปีที่ 3 ภายใต้ความร่วมมือของ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ ยังแฮปปี้ ที่เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมสําหรับผู้สูงอายุ และต้องการสร้างศักยภาพ ให้แก่ผู้ประกอบการนวัตกรรมเพื่อสังคมและเหล่านวัตกร (Innovator) ทั้งมือใหม่และมืออาชีพได้ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ด้วยไอเดียและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์สังคมสูงวัย

undefined

โดยกิจกรรมในโครงการ ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาสามเดือนที่ผ่านมาอย่างเข้มข้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนกันยายน มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 20 ทีม จากผู้สมัครกว่า 60 ทีม โดยเฉพาะกระบวนการอบรมในช่วง Incubation Program และได้รับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเข้มข้น และในปีนี้ได้มีการคัดเลือก 5 ทีมสุดท้าย ที่มีโอกาสนำเสนอนวัตกรรมของทีมตนเอง

undefined

และต่อไปนี้คือรายชื่อทีมที่ได้รับทุนสนับสนุนต่อยอดและพัฒนานวัตกรรมจากภาครัฐ สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาทต่อทีม

ทีม MMAT

นวัตกรรม แอปฯ กายภาพบำบัด สำหรับผู้สูงอายุ

ทีม บริษัท กล่องดินสอ จำกัด

นวัตกรรม Smart Watch ตรวจสอบสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ

ทีม พร้อมพ์พา

นวัตกรรม บริการช่วยเหลือผู้สูงอายุ

ทีม VRX

นวัตกรรม แอปฯ ออกกำลังกาย สำหรับผู้สูงอายุ

ทีม S.T. Care

นวัตกรรม ระบบคัดกรองจอประสาทตา สำหรับผู้สูงอายุ

undefined


จากผลงานที่นำเสนอในครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าในระยะแรกที่แต่ละทีมจะยังคงพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมจนเสร็จสมบูรณ์ต่อไป ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานอย่าง NIA สสส. กรมกิจการผู้สูงอายุ และยังแฮปปี้ เชื่อว่าผลงานทั้งหมดจะพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตของพี่ๆ ผู้สูงอายุ และสร้างสังคมสูงวัยให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน