YoungHappy x Nestle

ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งปี สำหรับภารกิจออนไลน์ 'สูงวัยทำได้: แข็งแรงด้วย 3 อ. สุขภาพดีปีสอง' แม้ว่าในปีนี้ สถานการณ์โควิด จะยังไม่ดีขึ้น แต่ความแอคทีฟของพี่ๆ วัยเก๋ายังคงไม่หายไป ยืนยันได้จากผู้เข้าร่วมทำภารกิจเกือบพันคนเช่นเดิม

ทีมงานยังแฮปปี้ และ เนสท์เล่ ผู้สนับสนุน รู้สึกภูมิใจและดีใจที่พี่ๆ ชาวยังแฮปปี้ทุกคนยังคงแข็งแรงสู้โควิด ด้วยภารกิจสนุกๆ ตลอดทั้ง 21 วัน ภายใต้หลัก 3 อ. คือ อ.ออกกำลังกาย อ.อาหาร และ อ.อารมณ์

โดยในภารกิจสุดท้าย ได้เปิดโอกาสให้พี่ๆ ทุกคนที่เข้าร่วมทำภารกิจ แบ่งปันความรู้สึกที่ได้ทำภารกิจ ซึ่งแต่ละคนเขียนไว้ได้อย่างน่าประทับใจ ยังแฮปปี้จึงอยากจะขอยกตัวอย่างบางส่วนให้ได้ลองอ่านกัน เพื่อให้วัยเก๋าที่ยังไม่เคยได้ลองสมัครทำภารกิจ ไม่พลาดกับภารกิจครั้งต่อไป และสร้างแรงบันดาลใจให้อยากมีสุขภาพดีทุกๆ วัน

1.
ประธาน อินทธิสัณห์
อายุ 85 ปี

ผมประทับใจมากๆ กับกิจกรรมนี้ ทำให้ผมมีความรู้การดูแลสุขภาพกายสุขภาพใจ ถึงแม้ผมจะอายุ 80 กว่าแล้ว แต่ก็อยากดูแลสุขภาพตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นภาระของลูกหลาน ต้องขอบคุณยังแฮปปี้จริงๆ

2.
วิไล ฉายรัตนโรจน์
อายุ 56 ปี

ตลอด 21 วันนี้ ได้รับคำแนะนำที่ดีมาก เรื่อง 3 อ. ถ้าทุกคนทำแล้ว การใช้ชีวิตจะไม่เพียงสุขภายนอก สำคัญคือสุขภายในด้วย ไม่เป็นภาระของลูกหลานหรือใครๆ สามารถอยู่ได้โดยมีพลังชีวิต ขอบคุณสำหรับโครงการดีๆ ค่ะ

3.
พัขรา เมฆมณี
อายุ 59 ปี

ปีแรกก็ผ่านมาด้วยดีความประทับใจ ปีที่สองเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ยิ่งทำให้สุขภาพแข็งแรง จากที่ไม่เคยรู้ก็รู้เพิ่มขึ้น ทั้งทางด้านอาหาร อารมณ์ และการออกกำลังกาย ทำให้ทุกเช้าตื่นขึ้นมามีเป้าหมาย รู้สึกตื่นเต้น กระตือรือร้น สนุก สดชื่น อารมณ์ดีตลอดร่างกายก็กระฉับกระเฉงเหมือนตอนเป็นวัยรุ่น จนลืมอายุไปเลย

4.
วันฤดี ฉัตรวัฒนานนท์
อายุ 62 ปี

ประทับใจในความเอาใจใส่ของทีมงานยังแฮปปี้ ด้วยภารกิจสูงวัยทำได้ ทำให้เราได้กล้าแสดงออก ซึ่งปกติไม่เคยทำมาก่อน ประทับใจมากๆ ยิ่งในช่วงโควิดที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ แต่ก็ได้ทำกิจกรรมออนไลน์ที่มีประโยชน์ดีๆ ทุกวัน ไม่มีสิ่งใดจะตอบแทนนอกจากรอยยิ้มจากใจจริงๆ ค่ะ

5.
ธัญญาภา สุโลวรรณ
อายุ 68 ปี

ดีใจที่ได้เข้าร่วมกับยังแฮปปี้ ในกิจกรรมสูงวัยทำได้ เพราะทำให้รู้ว่าคนสูงวัยอย่างเรา หากยังอยากจะมีประโยชน์ต่อตนเอง ลูกหลาน และญาติพี่น้อง สิ่งหนึ่งก็คือการมีร่างกายที่แข็งแรง สามารถทำภารกิจต่างๆ ได้ดีและมีจิตใจแจ่มใส ยินดีกับตนเองและคนรอบข้าง ขอบคุณและดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจนี้ค่ะ

6.
นิตยา เรือง​เลิศ​ศิลป์​
อายุ 54 ปี

การดูแลสุขภาพกายและใจเป็นเรื่องสำคัญ แต่สูงวัยอย่างเราทำได้ ด้วยการยึดหลัก​ 3​ อ.ค่ะ ที่นำมาปรับใช้กับชีวิตประจำทุกวัน ให้ชีวิตเราอยู่ได้อย่างมีสุขเท่าที่เราทำได้ ขอบคุณยังแฮปปี้ที่สนับสนุนให้กลุ่ม​สว.ได้พัฒนาตนเอง ไม่เหงา และมีกิจกรรมดีๆ ให้ได้ทำกันและได้เข้าร่วมสนุกทุกปีนะคะ

7.
ผ่องศรี  นวเลิศกาญจน์
อายุ 64 ปี

ตอนเริ่มต้นทำภารกิจ มีกังวลเล็กๆ ว่าจะเจอกับโจทย์แบบใด ยุ่งยากมั้ย แล้วจะทำได้มั้ย เจอโจทย์แรกให้ยิ้ม ปัญหาอยู่ที่ต้องเซลฟี่ ซึ่งไม่เคยทำเลย คิดว่าต้องทำให้ได้ ปรากฏว่าผ่านค่ะ จากนั้นฉลุยทุกภารกิจ รู้สึกซาบซึ้งที่ยังมีคนนึกถึงพวกเราเหล่าสว.และปฏิบัติอย่างเข้าใจ และให้เกียรติอย่างมาก ทำให้รับรู้ว่าเรายังมีคุณค่ากับโลกใบนี้ค่ะ

8.
วิมลรัตน์ โสมสิรินาค
อายุ 66 ปี

ได้เห็นกิจกรรมนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ แต่คิดว่าเราคงทำไม่ได้หรอก เพราะมันยาวนานถึง 21 วัน พอดีเจอช่วงโควิด เลยลองสมัครดู รู้เลยว่าตัดสินใจถูก แต่ละภารกิจทำได้ไม่ยากเกินไป ให้ความรู้ มีประโยชน์ในการดูแลสุขภาพตนเอง ตื่นเช้าทุกวัน ต้องเปิดดูก่อนวันนี้ให้ทำภารกิจอะไร เหมือนมีเป้าหมายเล็กๆ ในแต่ละวันที่ไม่ยากเกินไป ได้ทั้งความรู้และความสนุก

9.
นายมหึมา เหลืองไพบูลย์
อายุ 65 ปี

ขอบคุณผู้ริเริ่มจัดทำโครงการนี้ ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะได้เข้าร่วมโครงการนี้อีก ในโอกาสต่อๆ ไปครับ เพราะเมื่อผู้สูงวัยดูแลตัวได้ดี ไม่เป็นภาระต่อคนรอบข้างและสังคม งบประมาณที่จะนำมาดูแลผู้ป่วยหรือนอนติดเตียงก็ลดน้อยลง สามารถนำงบประมาณไปพัฒนาประเทศชาติ ด้านอื่นๆ ได้ต่อไป

10.
วันทนี วินทัง
อายุ 52

การทำกิจกรรมทำให้เราปรับปรุงตัวเองได้ดีขึ้น​ หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น​ เพราะไม่ว่าจะมีโจทย์แบบไหน​ ที่บ้านเราก็มีครบทุกอย่าง​ ขอบคุณที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น​ และคอยดูแลมาตลอด​ ขอบคุณมากค่ะ

11.
เจตนิพิฐ สุวรรณนิพนธ์
อายุ 66 ปี

รู้สึกสนุกกับการทำภารกิจ ทั้งการทำอาหารและการออกกำลังกาย เป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพร่างกายของเรา ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉง อารมณ์ดี ถ้ามีภารกิจใหม่ จะสมัครเข้าร่วมอีกครั้งแน่นอนครับ

12.
กิ่งแก้ว ตระการสกุล
อายุ 58 ปี

โครงการนี้ทำให้ได้รับความรู้และความเข้าใจ ว่าวัยอย่างเราต้องดูแลตัวเองอย่างไร ทั้งเรื่องอาหารโภชนาการที่เหมาะกับวัย การออกกำลังกาย รวมทั้งมีอารมณ์ที่ดีควบคู่กันไป เราสามารถนำความรู้นี้ไปบอกต่อคนวัยเดียวกับเราได้ ขอบคุณที่มีโครงการนี้ค่ะ

13.
ลักขณา นีรมิตร
อายุ 61 ปี

ไม่น่าเชื่อว่าจากภารกิจสั้นๆ เพียง 21 วัน จะทำให้เราสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างได้ อย่างเมื่อก่อนกินอะไรก็ได้ แต่พอทำภารกิจแล้ว ก็พยายามเลือกอาหารที่มีประโยชน์ เรื่องออกกำลังกาย เป็นอะไรที่ไกลตัวมาก พอมาทำภารกิจ ก็เริ่มที่จะพยามยามออกกำลังบ้าง การทำภารกิจครั้งนี้ มีประโยชน์จริงๆ สำหรับตัวเราและน่าจะสำหรับทุกคนด้วย

14.
ศรีกัลยา ตันสวัสดิ์เจริญ
อายุ 63 ปี

ขอบคุณที่ยังแฮปปี้จัดกิจกรรมช่วยดูแลสุขภาพให้กับวัยเก๋า ได้ทั้งความรู้ด้านการออกกำลังกาย ด้านอาหาร ด้านการสร้างสุขภาพจิตให้อารมณ์แจ่มใส กิจกรรมก็ทำได้ไม่ยาก เสริมความคิดสร้างสรรค์ในตัวเรา มีความสุขกับการทำกิจกรรมค่ะ ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีเนสท์เล่ ที่สนับสนุนรางวัลอย่างเป็นทางการค่ะ

15.
ธนพร นิ่มมณี
อายุ 55 ปี

สำหรับดิฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องการกินมาก แต่พอได้ร่วมกิจกรรมทำให้อยากค้นคว้าหาข้อมูลเรื่องสุขภาพมากขึ้น มีวินัยในการออกกำลังกาย ตื่นเช้ามาอันดับแรกต้องเปิดดูว่าวันนี้มีกิจกรรมอะไรให้ทำ รู้สึกตื่นเต้น และคอยลุ้นว่าวันนี้ต้องทำอะไร เมื่อทำแล้วต้องลุ้นว่าจะผ่านไหม สนุกอีกแบบ อยากให้มีโครงการดีๆ แบบนี้อีกไปเรื่อยๆ ค่ะ